20 tuyệt chiêu để “đánh bại” nhân viên bán xe trong cuộc chiến “mặc cả”

   Chuyên mục: Tư vấn Tiêu dùng
Thành viên



Với 20 “bí kíp” này, bạn sẽ không còn lo sẽ bị các nhân viên bán xe làm cho rối mù và quyết định ký đơn đặt cọc quá chóng vánh mà vẫn bị “hớ”.

Nhiều người rất ngại phải mua xe ở các cửa hàng đại lý bởi các tư vấn viên hay nhân viên bán hàng cứ xúm quanh bạn và buộc bạn phải quyết định ngay. Với 20 bước dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và không phải hối tiếc khi nghe theo lời của nhân viên tư vấn.

20. Đứng giữa xe và nhân viên bán hàng

Mua xe cũng giống như trò chơi kiểm soát. Người gần đích sẽ có nhiều lợi thế thế. Bằng việc đứng giữa xe và nhân viên bán hàng, bạn sẽ giảm bớt ảnh hưởng của họ khi giới thiệu. Nếu nhân viên muốn chỉ cho bạn điều gì đó của xe, bạn hãy hỏi cái khác và hướng về phía xe.

19. Yêu cầu nhân viên ngừng viết

Một thủ thuật khác mà các nhân viên bán hàng thường làm là thêu dệt trong đầu khách hàng bằng những con số và hàng chữ. Nó khiến bạn cảm thấy bối rối và buộc bạn phải quyết định đồng ý để ngừng đau đầu. Hãy đi thẳng vào vấn đề và yêu cầu họ ngừng viết. Hãy nói trực tiếp với bạn.

18. Tự quyết định đường đi thử


Các nhân viên tư vấn thường gợi ý những đường đi thử có lợi cho bản thân mình. Vì vậy, lúc này hãy nói "Không, cảm ơn, tôi thích đi đường này."

17. Hiểu về sản phẩm muốn mua

Để có thể tranh luận với nhân viên tư vấn, bạn cũng cần có chút hiểu biết về sản phẩm mà mình muốn mua. Bởi những tư vấn viên sẽ nói những thứ bay bổng về chiếc xe đó để làm sao bán được hàng mà không cần biết bạn cần gì. Nếu như hiểu vể sản phẩm, bạn sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn.

16. Tìm hiểu những ưu đãi thực sự

Hãy tìm hiểu kỹ những ưu đãi mà cửa hàng giành cho bạn có thực sự đúng bản chất không. Thời gian bảo trì là trò lừa bịp nhiều nhất của các cửa hàng. Giá các gói chi phí cũng thường được tính vào giá xe. Đừng để những ưu đãi là một yếu tố quyết định nơi bạn mua xe.

15. Dành nhiều thời gian xem xét

"Thời gian là tiền bạc" luôn luôn đúng. Hãy mặc cả chiếc xe bạn muốn mua. Càng giữ được nhân viên bán hàng lâu, bạn càng có cơ hội nhận được giá tốt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đừng khiến họ chán nản mà từ bỏ bạn, để tập trung vào khách hàng khác.

14. Luôn hiểu được mình cần gì

Nếu bạn biết mình muốn màu nào và loại nào thì hãy luôn đi sát vấn đề chính. Nhân viên tư vấn sẽ làm mọi thứ để bạn chú ý sang mẫu xe mà giúp họ có nhiều tiền hơn. Đừng để họ làm vậy. Hãy thẳng thắn hướng vào thứ bạn muốn. Tiền là của bạn chứ không phải dành cho nhân viên bán hàng.


13. Vay tín dụng

Nếu bạn cần vay tiền mua xe hãy tới ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng. Các cơ quần này sẽ đưa khách hàng lãi xuất thấp hơn cửa hàng. Bạn sẽ phải trả mức phí cho xe thấp hơn mức trả góp của cửa hàng. Điều này giúp bạn tránh phải đau đầu mặc cả với tư vấn viên.

12. Đừng bị lừa bởi vẻ bề ngoài

Nhân viên bán hàng rất biết làm hình ảnh. Những bộ quần áo và trang sức đắt tiền luôn tạo nên sự tin tưởng và giàu có. Nhưng 10 người thì 9 người dùng đổ giả, nhưng nó khiến họ đáng tin hơn.

11. Đọc kỹ tờ quảng cáo

Hầu hết những mẫu xe mới đề có 2 tờ giới thiệu. Một tờ chi tiết giá cả và thông tin xe, một tờ phụ lục là chỗ để nhân viên tư vấn "moi tiền" của khách. Phụ lục luôn có những khoản phí và đóng thêm vô lý.


Nếu không cẩn thận, bạn sẽ phải đóng thêm những khoản rất "trên trời"

10. Thể hiện sự đồng cảm

Làm nhân viên tư vấn không hề dễ dàng bởi làm việc nhiều giờ, sếp khó chịu và thu nhập không ổn định. Hãy thể hiện sự đồng cảm và họ sẽ bỏ lớp áo giáp để chỉ cho bạn thấy những thông tin thực sự. Đừng lấy làm xấu hổ vì sự giả tạo bởi họ cũng đang cố làm điều đó với bạn thôi.

9. Không bao giờ cho số điện thoại

Nếu bạn cho nhân viên tư vấn số điện thoại, họ sẽ gọi điện tới khi nào bạn đổi số. Công việc của một nhân viên tư vấn là bán xe, cho dù có phải mất bao lâu đi nữa.

8. Nói chuyện bình tĩnh

Mua xe thực chất là một cuộc giao dịch. Những người dễ nóng giận sẽ không đạt được mục đích mình muốn. Mọi người sẽ dễ thương lượng hơn nếu bạn giữ bình tình. Thậm chí, im lặng là vũ khí tốt nhất.


7. Tránh xa những nhân viên bán hàng xuất sắc của tháng

Đây là những người được công ty đánh giá cao nhờ "đánh bại" nhiều khách hàng nhanh nhất có thể. Họ thực sự là những sát thủ đối với người mua xe.

6. Mua xe vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng

Mua sắm vào ngày cuối cùng của tháng là một trong những thủ thuật tốt nhất dành cho khách hàng. Lúc này những nhân viên bán hàng đang cố để đạt mục tiêu doanh số. Họ sẵn không tốn nhiều thời gian mặc cả và tìm mọi cách để tăng doanh số của mình. Thậm chí, mua sắm cuối năm còn có nhiều ưu đãi hơn nữa.

5. Cẩn thận với các Giám đốc tài chính

Giám đốc tài chính là vua của những thương vụ mua bán. Công việc của họ là lôi kéo bạn vào những khoản phí thu thêm như nâng hạn bảo hành, chống trộm, chóng mòn... mà xe của bạn không thực sự cần. Họ lợi dụng sự vui sướng của bạn khi mua xe để tiếp tục bán hàng.

4. Dẫn lời của một cửa hàng khác

Các cửa hàng luôn cạnh tranh nhau để trở thành nơi bán hàng tốt nhất.

3. Kiểm tra những người khác nói gì

Những lời truyền miệng là quảng cáo tốt nhất và tệ nhất. Những chia sẻ của người khác sẽ giúp bạn nhận định được mình muốn gì và giúp bạn tránh sai lầm.

2. Không để nhân viên bán hàng biết bạn đang rất cần mua xe

Đừng cho nhân viên bán hàng biết bạn định mua xe cho tới xe bạn nhận báo giá đầu tiên. Sau đó hãy cho họ biết bạn đang cân nhắc giá với bên khác.

1. Nói chuyện với Giám đốc bán hàng

Bạn có thể nhận được thêm nhiều ưu đãi và giảm giá nếu thương lượng với Giám đốc bán hàng bởi mọi hợp đồng bán hàng đều thông qua nhân vật này.