Nội thất xe sang Audi tương lai sẽ vắng bóng các nút bấm

   Chuyên mục: Công nghệ Xe
Thành viên



 

Viễn cảnh mà Audi nhắm đến là mọi thứ trong xe đều được điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên tạp chí Automobile, giáo sư - tiến sỹ Ulrich Hackenberg, giám đốc trung tâm phát triển kỹ thuật của Audi, đã tiết lộ một số thông tin thú vị liên quan đến dòng sản phẩm tương lai. Theo ông Hackenberg, không gian nội thất gây tranh cãi của siêu phẩm công nghệ Prologue trình làng trong triển lãm Los Angeles 2014 vừa qua là hình ảnh xem trước cho dòng Audi tương lai.

Cụ thể, ông Hackenberg khẳng định, nội thất của dòng xe sang Audi trong tương lai sẽ không còn đi kèm nhiều hệ thống điều khiển cơ học như nút bấm và công tắc. Trên thực tế, xu hướng giảm bớt nút bấm và công tắc trong nội thất xe hơi đã xuất hiện từ vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, viễn cảnh mà Audi nhắm đến là mọi thứ trong xe đều được điều khiển bằng màn hình cảm ứng. Khi đó, nội thất xe Audi sẽ không có bất kỳ một nút bấm nào nữa.


Nội thất của Audi TT thế hệ mới.

Có vẻ hãng Audi đã bắt tay vào thực hiện mục tiêu của mình với mẫu xe thể thao TT thế hệ mới. Điểm nhấn của Audi TT 2016 chính là cụm đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp các chức năng đa phương tiện MMI. Tuy nhiên, theo ông Hackenberg, thiết kế tương tự sẽ không được áp dụng cho mọi mẫu xe của Audi. Tạm thời, ông Hackenberg vẫn chưa nói rõ những mẫu xe nào sẽ không được thiết kế giống TT. Có khả năng dòng xe sedan cũng như crossover hạng sang của Audi sẽ tiếp tục sử dụng cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí riêng rẽ.

Bên cạnh đó, ông Hackenberg còn tiết lộ công nghệ lái xe tự động của Audi vẫn đang được phát triển thuận lợi. Hãng Audi phát hiện ra việc người lái cần 10 giây để điều khiển chiếc xe khi có vấn đề xảy ra với hệ thống lái tự động. Đây là một nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn vì nhiều chuyện đáng tiếc có thể xảy ra trong thời gian 10 giây, đặc biệt ở tốc độ cao.

Hãng Audi hiện vẫn đang tìm giải pháp thích hợp cho vấn đề trên. Một trong số đó là giải pháp sử dụng 2 máy tính để giám sát cụm cảm ứng của xe và dự đoán những gì sẽ xảy ra. Nếu không đồng nhất với nhau, hai hệ thống sẽ đề nghị người lái tự điều khiển xe. Giải pháp này có vẻ phức tạp nhưng sẽ giúp người lái kịp điều khiển xe trước khi chuyện không hay xảy ra.