Trao đổi sản phẩm: Phương thức thoát khó của doanh nghiệp có hàng tồn

   Chuyên mục: Doanh nghiệp
Thành viên


Mr Ravi Raj Singh - Giám Đốc Kinh Doanh Công ty Cung cấp giải pháp Trao đổi hàng hóa dịch vụ Việt Nam ( CBSV)


Hàng tồn nhiều, tiền mặt khan hiếm, doanh nghiệp nghĩ tới trao đổi sản phẩm trực tiếp với các doanh nghiệp khác để thoát khó nhưng nhiều khi không thực hiện được vì đối tác không cần sản phẩm của họ.

Nắm bắt được thực tế này, Công ty Cung cấp giải pháp Trao đổi hàng hóa dịch vụ Việt Nam (CBSV) cho ra đời mô hình trao đổi sản phẩm dịch vụ, quản lý giao dịch bằng phần mềm hiện đại của Mỹ. Theo mô hình này, CBSV sẽ giúp các doanh nghiệp có sản phẩm (tồn kho, chưa bán được) đổi lấy những sản phẩm, dịch vụ mà mình cần của doanh nghiệp khác thông qua việc giao dịch có hệ thống và trên phần mềm hiện đại của CBSV. Cụ thể, các doanh nghiệp có nhu cầu đổi sản phẩm sẽ bán các sản phẩm của mình có cho CBSV để lấy giá trị thương mại trade credits – là đồng tiền mã hóa trong hệ thống phần mềm giao dịch của CBSV – ở một mức giá cao hơn rất nhiều so với thông qua thanh lý bắt buộc, sau đó lấy giá trị thương mại bán được cho CBSV để mua các sản phẩm dịch vụ như marketing, giải trí, du lịch, chi phí vốn....của các doanh nghiệp khác là thành viên của CBSV. Để trở thành thành viên của CBSV, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký gia nhập (miễn phí), ký thỏa thuận thành viên, tạo và duy trì tài khoản (miễn phí). Sau khi trở thành thành viên của CBSV, các doanh nghiệp sẽ nhận được giá trị thương mại trong tài khoản của họ khi trao đổi sản phẩm.

Có thể nói mô hình trao đổi mà CBSV đưa ra đang là "cứu cánh" cho các doanh nghiệp cần sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng lại muốn bảo tồn tiền mặt và trả bằng những sản phẩm và dịch vụ mình có.

Ông Ravi Raj Singh - Giám đốc kinh doanh và đồng sáng lập CBSV cho biết, hệ thống trao đổi sản phẩm dịch vụ của CBSV là không giới hạn, tập trung chủ yếu ở các ngành sản xuất, nhà bán sỉ, các cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, luật, bất động sản, nhà tài trợ, in ấn, truyền thông, mỹ phẩm… Do vậy, số lượng công ty muốn làm thành viên của CBSV ngày một gia tăng. Ông Ravi Raj Singh hy vọng, trong thời gian tới, với cơ chế mang lại lợi ích cho những bên tham gia (win-win), mô hình của CBSV sẽ khuyến khích các doanh nghiệp hợp tác với nhau nhiều hơn, tạo nên cú hích cho nền kinh tế.



VISA vì chữ tín, nhờ chữ tín

Trong thế giới thương hiệu, VISA là thương hiệu hiện hữu đơn giản như vô vàn loại thẻ khác mà con người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng công năng lại rất đa dạng. Mượn ý tưởng tạo thương hiệu Trong bảng danh sách của hãng xếp hạng giá trị thương hiệu Interbrand về 100 thương hiệu sáng giá nhất năm 2012, chỉ có 3 thương hiệu về thẻ tín ...